HÀNH KHÁCH CẦN BIẾT KHI BỊ TRỄ CHUYẾN BAY

16:44 18/11/2018

Hầu hết tất cả các hành khách đều ý thức đến sân bay từ rất sớm nhằm chuẩn bị tốt nhất cho chuyến hành trình. Tuy nhiên, không phải lúc nào mọi thứ cũng diễn ra theo ý mình mong muốn. Khi bị trễ chuyến tùy theo quy định của mỗi hãng, mỗi tình huống và loại vé bạn mua mà cách xử lý khi bị trễ chuyến bay có thể khác nhau. Sau đây là một số lời khuyên hữu ích mà có thể một ngày nào đó bạn sẽ cần khi rơi vào tình huống ngoài ý muốn này.

 

 

1. LÀM GÌ KHI BỊ TRỄ CHUYẾN BAY VIETNAM AIRLINES?
Việc đầu tiên cần làm khi bị trễ chuyến bay là bạn phải giữ bình tĩnh và tìm đến quầy dịch vụ của hãng tại sân bay để được hỗ trợ. Đối với hãng Vietnam Airlines, nếu bạn trễ chuyến trong vòng 30 phút thì có thể chuyển đổi ngày bay, giờ bay. Tùy thuộc vào từng loại vé mà mức phí có thể khác nhau:
- Thương gia Linh hoạt: Miễn phí + chênh lệch giá vé.
- Thương gia Tiêu chuẩn: Miễn phí + chênh lệch giá vé.
- Phổ thông Linh hoạt: 300.000 + chênh lệch giá vé.
- Phổ thông Tiêu chuẩn: 600.000 VNĐ + chênh lệch giá vé. 
- Phổ thông Tiết kiệm: 600.000 VNĐ + chênh lệch giá vé.
- Vé khuyến mãi (siêu tiết kiệm): không được phép hoàn đổi.
Vietnam Airlines đã có quầy làm thủ tục check-in qua mạng nhằm rút ngắn thời gian làm thủ tục.

2. LÀM GÌ KHI BỊ TRỄ CHUYẾN BAY VIETJET?
Theo quy định của Vietjet, tất cả hành khách phải đến cửa ra máy bay ít nhất 40 phút trước giờ cất cánh. Nếu không, hành khách sẽ bị mất chỗ trên chuyến bay và toàn bộ tiền vé sẽ không được hoàn lại. Nếu hành khách đến sân bay muộn vì một số lý do khách quan trong vòng 40 phút trước giờ bay (giờ đóng quầy làm thủ tục) thì có thể nộp tiền trễ chuyến là 440.000 VND và chuyển sang chuyến bay kế tiếp (nếu còn chỗ). Hành khách phải hoàn thành thủ tục trước 40 phút đối với chuyến bay nội địa và ít nhất 50 phút đối với chuyến bay quốc tế. Tốt nhất là bạn nên đến khoảng 2 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.
Hãng Vietjet không cho hoàn vé, còn phí đổi ngày bay, giờ bay đều là 374.000 VND/người/chặng + phí chênh lệch (nếu có) cho cả 2 hạng ghế Eco và Promo, riêng hạng ghế Skyboss thì được miễn phí đổi ngày, giờ bay.
Đầu tiên bạn cần đến quầy dịch vụ để được hướng dẫn.

3. LÀM GÌ KHI BỊ TRỄ CHUYẾN BAY JETSTAR?

Tương tự như hãng Vietjet, hành khách của hãng Jetstar phải đến trước giờ khởi hành ít nhất 40 phút đối với các chuyến nội địa và 50 phút đối với các chuyến quốc tế. Phí chuyển ngày bay, giờ bay tùy thuộc vào loại vé mà hành khách đã mua:
- Hạng ghế Starter/Plus: Phạt 500.000 VND đối với vé nội và phạt 1.100.000 VND đối với vé quốc tế.
- Hạng ghế Max: Miễn phí

Nhìn chung, ngoại trừ những hạng ghế cao cấp, hầu hết hành khách đến trễ đều phải đóng phí chuyển ngày bay, giờ bay thậm chí là mất tiền nếu là vé khuyến mãi. Vì vậy cách xử lý tốt nhất cho việc trễ giờ là...cố gắng không bao giờ trễ giờ. Ngoài ra, bạn có thể tránh đặt các chuyến bay cuối ngày để nếu chẳng may trễ chuyến thì bạn vẫn có thể chuyển sang chuyến bay kế tiếp. Đối với vé máy bay quốc tế, bạn nên mua bảo hiểm du lịch để được đảm bảo quyền lợi khi bị trễ chuyến.

P/s: nếu bạn k có hành lý, để giảm thiểu thời gian xếp hàng chờ nhân viên HK làm check in, bạn hãy tự check in online or tại sân bay.
Nếu hành khách đến muộn khi quầy làm thủ tục đã đóng chuyến bay, hành khách sẽ không thể thực hiện chuyến bay đó.

Tuỳ vào điều kiện vé, vé có thể không có giá trị để đi trên các chuyến bay thay thế khác hoặc hành khách sẽ phải trả thêm tiền chênh lệch vé và/hoặc phí đổi vé để đổi vé mới. Điều này làm mất rất nhiều thời gian và có khi làm hỏng cả những công việc quan trọng của hành khách.

Cho nên, để đảm bảo thời gian làm thủ tục chuyến bay và kiểm tra an ninh cũng như dự trù cả những trường hợp gây đến trễ giờ như tắc đường, kinh nghiệm làm thủ tục tại sân bay là hành khách nên tới sân bay ít nhất 60 phút trước chuyến bay nội địa và 120 phút trước giờ khởi hành các chuyến bay quốc tế.

Messenger Fanpage Vé rẻ mỗi ngày Fanpage Săn vé siêu rẻ Fanpage Đại lý vé máy bay Chat Zalo 093 2299 161 Chat Zalo 090 2299 161  Xem Tiktok Youtube Cotruong.vn Instagram Zalo SĂN VÉ SIÊU RẺ Zalo Cơ Trưởng Skype ngquoc06 Viber 090 2299 161 Call 090 2299 161 Call 093 2299 161 www.101.vn